Thai 4 tuần, dùng thuốc trị viêm đường tiết niệu có bị ảnh hưởng không?

27/03/2015 10:18:56 SA

Em có thai 4 tuần nhưng không biết. Trong 4 tuần em bị viêm đường tiết niệu nên có uống thuốc Ciprofloxacin 500mg, Tanamisoblue, Quapharco.

DS Lạc Diệp ơi, em có thai 4 tuần nhưng không biết. Trong 4 tuần em bị viêm đường tiết niệu đi tiểu nhiều lần và bị buốt. Em uống thuốc Ciprofloxacin 500mg 3 viên, thuốc Tanamisoblue 6 viên, thuốc Quapharco 3 viên. Xin hỏi chị uống thuốc như thế thai nhi có bị ảnh hưởng không? Cám ơn chị rất nhiều. Kính chúc chị nhiều sức khỏe! 

(Trang – Nam Định)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Trang thân mến,


Thông thường nên hạn chế sử dụng thuốc trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai. 

Với các thuốc mà bạn đã sử dụng, Ciprofloxacin xếp loại C theo hệ thống phân loại an toàn thuốc với thai kỳ của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) - các nghiên cứu sinh sản trên động vật đã cho thấy tác động bất lợi trên thai nhi và chưa có nghiên cứu đầy đủ và có kiểm chứng ở con người, thuốc chỉ sử dụng cho phụ nữ mang thai khi lợi ích điều trị vượt trội so với nguy cơ ảnh hưởng trên thai và sức khỏe của bà mẹ.

Tanamisoblue là thuốc trị nhiễm khuẩn tiết niệu với thành phần là bromocamphor, xanh methylen, trong đó xanh methylen chống chỉ định với phụ nữ có thai (xếp loại X).

Thuốc Quapharco mà bạn đã dùng không rõ thành phần là gì (có lẽ là bạn nhầm lẫn tên công ty sản xuất). Bạn đã sử dụng các thuốc này trong tháng đầu mang thai, thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai. Tuy nhiên tỷ lệ ảnh hưởng thường thấp nên bạn không cần quá lo lắng, cố gắng giữ gìn sức khỏe và khi khám thai bạn cần báo với bác sĩ về tình trạng của mình để theo dõi và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc dị tật thai khi thai đủ tuần tuổi nhé.

Chúc bạn sức khỏe,

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan – Dermapharm

Ý kiến bạn đọc
Gửi ý kiến
   
  
 
 
   
 
Thông tin nhà tài trợ
Đặt làm trang chủ

Lên đầu